Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

9 bộ phim Mỹ kinh điển thích hợp để học tiếng Anh qua phim ảnh

Phim ảnh thường sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, vì vậy nó hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc cải thiện vốn từ. Trong phim thường sử dụng nhiều thành ngữ, tiếng lóng mà trong sách hay bài học trên lớp không hề dạy bạn.
Học tiếng Anh qua phim ảnh là một phương pháp tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng nghe và nói. Hãy cùng học tiếng Anh qua 9 bộ phim Mỹ kinh điển nhé.

Bạn đang muốn mình giỏi tiếng anh? Hãy đến với Learn English để được tư vấn cách luyện nghe, chia sẻ kinh nghiệm học và các từ vựng cơ bản để bạn luyện kỹ năng giao tiếp giỏi hơn !!!

Bạn thích xem phim? Đây là một điều rất tuyệt đấy, bạn có thể kết hợp sở thích này với việc học tiếng Anh qua phim ảnh, nó sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe và nói. Bạn mệt mỏi và chật vật với các cuốn sách về từ vựng tiếng Anh? Không sao, hãy nghỉ ngơi và thư giãn với một số phim kinh điển của Hollywood.

Tại sao bạn nên học tiếng Anh qua phim ảnh?
Thực tế đã chỉ ra rằng, tự học tiếng Anh qua phim ảnh là một cách trau dồi tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả. Tiếng Anh trong phim là ngôn ngữ bản địa, nó có nhịp điệu, trọng âm và nó dạy cho bạn cách nhấn nhá khi phát âm.

Phim ảnh thường sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, vì vậy nó hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc cải thiện vốn từ. Trong phim thường sử dụng nhiều thành ngữ, tiếng lóng mà trong sách hay bài học trên lớp không hề dạy bạn.

Xem phim là một cách học tập mang đậm tính giải trí. Nó mang lại cho bạn tiếng cười, thậm chí là cả những cảm xúc buồn vui lẫn lộn, những giọt nước mắt. Cũng nhờ thế mà xem phim trở thành phương pháp học tiếng Anh tuyệt hơn bất cứ điều gì.

Xem phim bằng tiếng Anh cũng sẽ cho bạn có một cái nhìn sâu sắc về văn hóa. Bạn có thể tìm hiểu cụ thể và thực tế hơn về nơi mà bạn quan tâm. Nếu có dịp đến đó, bạn không chỉ biết tiếng Anh mà còn hiểu được về văn hóa và lịch sử.

Và nếu bạn muốn nói chuyện với ai đó bằng tiếng Anh, chẳng phải phim ảnh là một chủ đề rất tuyệt hay sao? Đa số chúng ta đều thích phim ảnh, và bạn sẽ có vô số chủ đề để nói xung quanh nó.

Bằng cách lắng nghe các cuộc hội thoại của các nhân vật, bạn sẽ hoàn thiện dần dần khả năng phát âm của mình.


9 bộ phim Mỹ kinh điển để học tiếng Anh qua phim ảnh

Lời khuyên dành cho việc học tiếng Anh qua phim ảnh
Nếu bạn là một người mới bắt đầu, hãy chọn một bộ phim mà bạn đã từng xem. Bởi vì bạn đã biết trước được cốt truyện, và bạn sẽ tập trung theo dõi vào ngôn ngữ thay vì cố gắng hiểu bộ phim đang chiếu về cái gì.

Hãy sử dụng phụ đề. Đây là cách để bạn theo dõi được cuộc hội thoại của các nhân vật một cách dễ dàng. Hãy thử cho đến khi bạn cảm thấy rằng bạn có thể theo dõi lời của diễn viên mà không cần đến những dòng chữ bên dưới màn hình.

Bắt đầu từ phim ngắn. Nếu bạn chưa giỏi tiếng Anh, đừng cố theo dõi những bộ phim dài hay phim sử thi, bạn sẽ không thể hiểu được nó đâu. Điều bạn cần làm là chọn một bộ phim ngắn và tránh những phim mang đậm tính lịch sử hoặc văn hóa.

Hãy dừng lại nếu bạn cảm thấy mệt mỏi. Khi bạn bắt đầu thấy hơi nản vì việc cứ chăm chăm vào màn hình để theo dõi phụ đề, hãy nghỉ ngơi và làm một cái gì đó như ăn một món mà bạn thích, kiểm tra hòm thư hay bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể tách bộ phim ra thành những phần nhỏ khoảng 30 phút để theo dõi và nghỉ ngơi.

Lặp lại những đoạn mà bạn không hiểu. Đây là ưu điểm vượt trội của việc học tiếng Anh qua phim ảnh, bạn có  thể tua lại một đoạn đến khi nào bạn cảm thấy rằng mình đã hiểu, điều mà bạn không bao giờ có thể làm với giáo viên trên lớp.

Xem phim mà bạn thích. Điều này rất quan trọng, bởi nếu bạn không hứng thú với bộ phim đó, bạn sẽ không thể tập trung theo dõi được.

Hãy tập trung vào các bộ phim xuất xứ từ một nước. Bởi tiếng Anh được sử dụng tại rất nhiều quốc gia, và ở mỗi vùng lại có những ngôn ngữ bản địa khác nhau.

Xem phim cùng bạn bè nếu họ cũng có ý tưởng học tiếng Anh như bạn. Bằng việc xem cùng nhau như vậy, bạn sẽ có cảm hứng hơn trong việc học, đồng thời các bạn có thể hỗ trợ cho nhau những đoạn mà đối phương không hiểu. Sau đó ngồi tán gẫu về bộ phim mà bạn vừa xem bằng tiếng Anh, thật tuyệt đúng không?

Giữ một cuốn nhật ký hay ghi chú về phim ảnh mà bạn đã xem. Trong khi xem phim, nếu bạn cảm thấy cái gì đó hữu ích, hãy nhấn tạm dừng và ghi chép lại nó một cách cẩn thận. Đây chính là ngôn ngữ thực tế mà bạn có thể dùng để giao tiếp sau này.


Học tiếng anh qua những bộ phim Mỹ

9 bộ phim Mỹ kinh điển dành cho việc học tiếng Anh qua phim ảnh
1. “The Social Network” (2010)

Bộ phim kể về quá trình hình thành và phát triển của mạng xã hội Facebook. The Social Network là một ý tưởng tuyệt vời cho việc học tiếng Anh. Nó khiến bạn dễ dàng nhập tâm theo dõi và giúp bạn tích lũy được nhiều từ vựng liên quan đến máy tính, công nghệ.

2. “The Hangover” (2009)

The Hangover là một bộ phim hài hước kể về cuộc phiêu lưu của các anh chàng độc thân là Phil Wenneck, Stu Price và Alan Garner trước khi cậu bạn Doug Billings chuẩn bị kết hôn. Phim cuốn hút người xem một cách tự nhiên vì nó thật sự rất hài hước. Và chúng ta vừa có thể nhìn vào hình ảnh, vừa nhìn vào lời thoại của nhân vật để hiểu câu chuyện một cách dễ dàng.

3. “The Hunger Games” (2012)

The Hunger Games được đặt trong bối cảnh Bắc Mỹ bị chiến tranh và thiên tai hủy hoại. Đây là bộ phim ca ngợi về khát khao được sống và được yêu của những người trẻ tuổi. Nó cũng là một tác phẩm tuyệt vời cho việc học tiếng Anh. Tuy là phim viễn tưởng nhưng lại dùng ngôn ngữ Bắc Mỹ dễ hiểu, không sử dụng thuật ngữ phức tạp như những phim khác.

4. “Toy Story” (1995)

Phim thuộc thể loại hoạt hình kể về thế giới đồ chơi của cậu nhỏ Andy. Bộ phim không chỉ là thế giới về những món đồ chơi đơn thuần mà còn chứa đựng bài học sâu sắc về tình bạn chân thành và lòng đố kỵ một cách mù quáng. Bộ phim hướng đến trẻ em nhưng lại rất hấp dẫn với người lớn, không sử dụng ngôn từ phức tạp khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để học tiếng Anh.

5. “Cast Away” (2000)

Cast Away có thể coi như một phiên bản hiện đại của Robinson Crusoe. Bộp phim kể về việc đấu tranh sinh tồn của Chuck Nolan trên đảo hoang trong suốt 4 năm. Hầu hết lời thoại của phim đều là độc thoại, nó không có mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật và vì thế giúp người học tiếng Anh dễ hiểu hơn.

6. “(500) Days of Summer” (2009)

(500) Days of Summer không phải là câu chuyện về tình yêu hoàn hảo. Nó chỉ là những cảm xúc chân thật mà tất cả chúng ta đều sẽ có lúc phải trải qua trong đời. Bộ phim trở thành một tác phẩm kinh điển cho việc học tiếng Anh vì những ngôn ngữ đơn giản nhưng đi sâu vào tâm trí người xem.

7. “Twilight” (2008)

hoc tieng anh qua phim anh

Học tiếng anh qua những bộ phim bom tấn

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa một cô gái trẻ và một chàng trai ma cà rồng. Bộ phim nhằm vào đối tượng là khán giả tuổi teen và sử dụng ngôn ngữ hàng ngày thông dụng. Nó được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephanie Myer nên bạn có thể dễ dàng hiểu cốt truyện nếu đã từng đọc qua tác phẩm này.

8. “The Break-up” (2006)

The Break-up kể về cuộc chiến ngầm giữa cặp diễn viên chính nhằm đuổi đối phương ra khỏi nhà sau trận cãi nhau ầm ĩ, nhưng cuối cùng họ lại nhận ra được tình cảm dành cho nhau. Bộ phim là sự hội tụ đầy đủ của ngôn ngữ tiếng lóng được dùng phổ biến trong xã hội cho phép bạn rèn luyện tiếng Anh như người bản địa.

9. Forrest Gump (1994)

Forrest Gump – nhân vật chính của phim là một đứa trẻ không có cha và bị thiểu năng. Forrest Gump sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ dàng để theo dõi. Nó cũng dạy cho bạn một phần quan trọng trong lịch sử Mỹ.

Và đương nhiên, đây chỉ là một trong số rất ít những bộ phim tuyệt vời hỗ trợ bạn học tiếng Anh qua phim ảnh. Hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người nếu bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.
Học Theo Chủ Đề
Ngữ Pháp Tiếng Anh
Học Nói tiếng Anh
Học viết Tiếng Anh
Kinh Nghiệm Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét