Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Làm thế nào để cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh tốt nhất có thể

Luyện nghe nói tiếng anh,học nói tiếng anh,nghe tiếng anh,luyện nghe tiếng anh,học nói tiếng anh, luyện nói tiếng Anh


Rất nhiều bạn lần đầu học tiếng Anh ở lớp, từ sách giáo khoa, hay có thể từ một bộ CD. Nếu đó là cách bạn học, thì bạn sẽ có đôi chút khó khăn với tiếng Anh nói vì chúng không là một vấn đề giống nhau! Đây là sự khác biệt:
Bạn đang muốn mình giỏi tiếng anh? Hãy đến với Learn English để được tư vấn cách luyện nghe, chia sẻ kinh nghiệm học và các từ vựng cơ bản để bạn luyện kỹ năng giao tiếp giỏi hơn !!!
 




Tại sao tiếng Anh nói lại khó hiểu?

Rất nhiều bạn lần đầu học tiếng Anh ở lớp, từ sách giáo khoa, hay có thể từ một bộ CD. Nếu đó là cách bạn học, thì bạn sẽ có đôi chút khó khăn với tiếng Anh nói vì chúng không là một vấn đề giống nhau! Đây là sự khác biệt:

Trong tiếng Anh nói, mọi người dùng từ và cụm từ khác so với tiếng Anh viết. Họ dùng tiếng lóng. Họ nói “um”, “hmm”, “ah”, “uh” v.v… Họ bỏ từ “that” khi sử dụng mệnh đề quan hệ. Hầu hết các lớp học và sách đều dạy tiếng Anh “chuẩn”, cái mà được sử dụng trong viết và trong các cuộc hội thoại chuẩn. Tại InFocus, tôi cũng cố gắng dạy tiếng Anh thông dụng đời thường.
Các từ được phát âm khác đi khi bạn nói chúng một cách riêng lẻ so với khi bạn nói chúng cùng với nhau. Đây được gọi là “hội thoại kết nối”. Nếu bạn chỉ học tiếng Anh trong lớp, bạn có thể chỉ nghe cách phát âm rất cẩn thận. Bạn sẽ không được chuẩn bị nếu ai đó hỏi bạn rằng:


Mọi người nói chuyện về rất nhiều chủ đề khác nhau. Vài chủ đề rất chuyên biệt và không thông dụng. Đôi khi họ nói

Luyện nghe nói tiếng anh,học nói tiếng anh,nghe tiếng anh,luyện nghe tiếng anh,học nói tiếng anh, luyện nói tiếng Anh

Mẹo 1: Sống và làm việc hoàn toàn trong môi trường nói tiếng Anh. Image from aoehome.com

chuyện về những người bạn không biết, hay nói đùa về một bộ phim mà bạn chưa hề xem. Một lớp học tiếng Anh, một quyển sách, hay thậm chí một trang Web như InFocus không thể chuẩn bị cho bạn tất cả các chủ đề trên thế giới này được. Vì vậy rất quan trọng để nhận ra rằng bạn không cần phải hiểu hết mọi thứ.



Mẹo số một của tôi để tăng khả năng nghe của bạn.

Cách tốt nhất để tăng khả năng nghe Tiếng Anh của bạn là lắng nghe. Rất nhiều. Ngoài ra không có cách nào khác; bạn phải dùng hàng giờ để nghe mọi người nói Tiếng Anh. Nghe những chủ đề mà bạn thấy thú vị. Nếu bạn không thích một chủ đề nào đó, sẽ rất khó để bạn tiếp tục nghe. Bạn sẽ bị chán và muốn dừng lại.

Những mẹo nghe Tiếng Anh khác

Nghe kết hợp thì tốt hơn là nghe bị động. Nói một cách khác, tốt hơn là bạn nên nói chuyện với một người nào đó thay vì chỉ nghe một chương trình TV, chương trình radio, hay đài truyền hình phát thanh. Tham gia vào một cuộc hội thoại thúc đẩy bạn phải nghe kỹ càng hơn.
Điều tiếp theo cần chú ý đó là bạn phải đảm bảo sao cho bạn nghe các dạng hội thoại khác nhau. Tôi biết một vài người nghe các chương trình tin tức hàng ngày nhưng không cảm thấy rằng họ đang tiến bộ. Đó là bởi vì tin tức Tiếng Anh là một dạng chuyên biệt của Tiếng Anh nói. Chỉ có các phát thanh viên mới nói theo cách đó. Nên bạn không thể trông mong là mình sẽ hiểu các cuộc hội thoại hàng ngày nếu bạn chỉ nghe tin tức.
Phụ đề có thể giúp nếu phụ đề là Tiếng Anh. Nếu bạn xem một bộ phim, clip, hay các chương trình TV với phụ đề Tiếng Anh, nó có thể giúp bạn khớp từ với phát âm của họ. Nhưng phụ đề theo tiếng bản ngữ của bạn rất nguy hiểm. Chúng giúp bạn hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng chúng cũng giữ bộ não của bạn bị khóa trong “chế độ tiếng Việt”. Cố gắng sử dụng phụ đề tiếng Việt càng ít càng tốt.


Và đây là danh sách 10 cách tốt nhất để tăng cường khả năng nghe tiếng Anh. Chúng được liệt kê theo thứ tự. Cách tốt nhất là số 1, cách tốt thứ hai là số 2 và cứ như thế. Xem nhé:

Sống và làm việc hoàn toàn trong môi trường nói tiếng Anh.
Chơi một vài môn thể thao, sở thích, hay các hoạt động khác với một nhóm người nói tiếng Anh.
Nói chuyện riêng với một giáo viên tiếng Anh vài lần trong một tuần.
Thực hiện trao đổi ngôn ngữ với một người nói tiếng Anh, trực tiếp hoặc qua Skype.
Xem nhiều phim, chương trình TV, và các clip bằng tiếng anh, với phụ đề Tiếng Anh.
Xem phim, TV, và clip mà không có phụ đề.
Xem phim, TV, và clip với phụ đề tiếng bản ngữ.
Nghe chương trình phát thanh bằng tiếng Anh về chủ đề mà bạn cảm thấy thích ( nhưng không phải là chủ đề của chương trình học tiếng Anh).
Nghe các chương trình trên đài bằng tiếng Anh.
Nghe các bài học tiếng Anh trên đài.

Bạn nghĩ gì về danh sách của tôi? Có gì ở đó mà bạn không đồng ý không? Bạn có biết cách nào khác để luyện tập khả năng nghe của mình không? Hãy để lại comments về chúng nhé!
Tự Luyện Tiếng Anh 
Ngữ Pháp Tiếng Anh
Học Nói tiếng Anh
Dùng Từ Trong Tiếng Anh
Học viết Tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét