Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Hướng dẫn tự học tiếng Anh qua phim ảnh bạn không nên bỏ qua

Tự học tiếng Anh bằng cách xem phim không khó, nhưng cũng không đơn giản nếu như bạn không nắm bắt được phương pháp. Sau đây sẽ là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn.
Tự học tiếng Anh qua phim ảnh là một phương pháp trau dồi và cải thiện khả năng tiếng Anh tuyệt vời được rất nhiều người thực hiện và thành công.
Bạn đang muốn mình giỏi tiếng anh? Hãy đến với Learn English để được tư vấn cách luyện nghe, chia sẻ kinh nghiệm học và các từ vựng cơ bản để bạn luyện kỹ năng giao tiếp giỏi hơn !!!

Việc tự học tiếng Anh với nhiều người giống như một vòng luẩn quẩn không có lối ra. Bạn tốn rất nhiều tiền cho các khóa học của trung tâm, bạn đau đầu vì các trang sách tiếng Anh nhàm chán nhưng kết quả vẫn là con số 0? Tại sao bạn không thử kết hợp sở thích xem phim với việc học tiếng Anh cùng một lúc? Bài viết này sẽ giải thích tại sao tự học tiếng Anh qua phim ảnh là một giải pháp tuyệt vời.

Tự học tiếng Anh qua phim ảnh là một giải pháp tuyệt vời

3 lý do khiến bạn nên tự học tiếng Anh bằng cách xem phim
Có lẽ bạn vẫn đang hoài nghi về khả năng trau dồi tiếng Anh qua phim ảnh. Sự thật là việc học tiếng anh qua phim tốt hơn rất nhiều so với việc hàng ngày dính mắt vào mấy trang sách.

Học tiếng anh qua phim mới chính là học tiếng Anh thực sự. Tiếng Anh được dùng trong phim là những ngôn ngữ tự nhiên. Ngôn ngữ tiếng Anh trong cuộc sống đơn giản và ngắn gọn hơn rất nhiều những gì bạn học ở trường, và điều đó thì không có cuốn sách nào dạy cho bạn.

Thông qua phim ảnh, bạn sẽ được học tiếng Anh trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Chẳng hạn sau khi xem cả chục bộ phim về tội phạm, bạn sẽ bắt đầu tích lũy cho mình các vốn từ liên quan đến chủ đề này một cách tự nhiên. Điều này khác hẳn với những gì học được ở trường. Bởi trên lớp thầy cô sẽ chỉ dạy cho bạn từ này nghĩa là gì, chứ không chỉ cho bạn sử dụng nó như thế nào cho đúng ngữ cảnh.

Tự học tiếng Anh qua phim là bạn học được cả vốn từ và cách biểu đạt bằng ngôn ngữ cơ thể. Trong tiếng Anh, lời nói chỉ thể hiện được 30% những gì chúng ta muốn nói, còn lại 70% nằm ở cách mà bạn nói nó như thế nào. Cùng một câu nói, với ngữ điệu này có thể nghĩa là đang đùa bỡn, ngữ điệu khác lại là đang cáu giận. Khi xem phim, bạn không chỉ học được từ mới mà còn biết cách thể hiện nó như thế nào cho đúng.

Tự học tiếng Anh bằng cách xem phim không khó, nhưng cũng không đơn giản nếu như bạn không nắm bắt được phương pháp. Sau đây sẽ là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

1. Hãy chọn một bộ phim thú vị

Chúng ta làm bất cứ việc gì cũng cần phải có cảm hứng. Bạn muốn học tiếng Anh nhưng lại chọn một bộ phim nhàm chán? Nó không phải là phương pháp học tiếng Anh, nó là một liều thuốc ngủ!! Vì thế hãy chọn một bộ phim thú vị mang lại cho bạn tiếng cười và bạn sẽ bị cuốn vào đó một cách tự nhiên nhất.


Chọn một bộ phim thú vị để tự học tiếng Anh

2. Hãy chọn một bộ phim phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn

Nếu bạn là người mới học tiếng Anh, hãy trau dồi nó qua cách hình ảnh động. Những bức hình ngộ nghĩnh cùng những dòng chữ ngắn gọn sẽ giúp bạn dễ thở hơn. Đừng tự bó mình vào những bộ phim với lời thoại rắc rối, có khi bạn chỉ đọc theo vietsub cũng không kịp.

3. Mang theo từ điển

Trước hết, hãy chọn phim có phụ đề. Bởi khi trình độ tiếng Anh đã chưa tốt lại xem phim không phụ đề bạn sẽ không thể hiểu được các nhân vật đang nói gì. Khi bạn nghe thấy một từ mà bạn quan tâm, hãy kiểm tra xem nó là từ nào và tra nghĩa.

4. Lặp lại những cụm từ ngắn

Khi xem phim, bạn có thể bắt gặp nhiều cụm từ ngắn như “hell yeah!” “sure thing”, hay “you betcha!” được sử dụng lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Bạn có thể sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày. Và điều đó giúp bạn ghi nhớ chúng trong thời gian rất dài.

tu hoc tieng anh qua phim anh

Lặp lại những cụm từ ngắn để tự học tiếng Anh

5. Thử tắt phụ đề

Lần đầu tiên xem một bộ phim, hãy để phụ đề để hiểu họ đang nói gì. Lần thứ 2 hãy thử tắt phụ đề đi. Do bạn đã biết được cốt truyện ngay từ lần đầu tiên, nên lần xem thứ 2 sẽ dễ dàng hơn. Bạn sẽ biết được trình độ nghe tiếng Anh của mình đến đâu, chắc chắn là như thế.

6. Dùng VCL Media Player

VCL Media Player được biết đến là một trong những công cụ xem video thông dụng nhất hiện nay. Nhưng có thể bạn còn chưa khai thác một chức năng cực hay của nó trong việc hỗ trợ học tiếng Anh. Những việc bạn cần làm là tải về một bộ phim tiếng Anh yêu thích rồi dùng VCL để phát nó. Những đoạn nào bạn không hiểu, hãy dùng VCL để phát lại nó với tốc độ chậm hơn. Nghe lại và kiểm tra độ chính xác bằng phụ đề.

7. Bỏ lỡ lời thoại là điều rất bình thường

Xem phim với mục đích tự học tiếng Anh, nhưng bạn cũng đừng quên đó là một cách giải trí. Đừng ép buộc mình phải nghe hết những lời thoại có trong bộ phim. Đó là cách học dập khuôn và máy móc. Hãy xem phim với một tâm trạng thoải mái, học tập từ từ sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc nhồi nhét kiến thức cùng 1 lúc.

Khó khăn khi tự học tiếng Anh qua phim ảnh
Học tiếng Anh qua phim ảnh là một cách rất hiệu quả và thú vị. Song nó cũng có một số hạn chế nhất định:

Một số phim không có phụ đề, và bạn rất khó khăn trong việc xác định diễn viên đang nói gì. Nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách chọn một bộ phim khác.
Bạn sẽ phải nhấn “Pause” (tạm dừng) nhiều lần để hiểu nội dung bộ phim. Do đó bạn có thể mất cả buổi sáng chỉ để theo dõi một bộ phim có thời lượng 90 phút.
Bạn sẽ phải tra từ điển liên tục. Khi xem phim sẽ có rất rất nhiều từ mà bạn không hiểu. Hãy lấy từ điển ra và tra xem nó nghĩa là gì, bạn sẽ nhớ lâu hơn.
Bạn có thể quên ngay từ sau khi tra nghĩa. Nhưng xem phim là để giải trí, nên bạn cũng không cần thiết phải lấy giấy bút ghi lại từng thứ mà bạn tra được.
Những bộ phim tuyệt vời cho bạn học tiếng Anh
Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim cho mình, hãy tham khảo danh sách sau  đây nhé!

1. Finding Nemo

Đây là một bộ phim hoạt hình về chú cá hề Nemo nghịch ngợm đã bị bắt đi bởi một người thợ lặn. Xuyên suốt bộ phim là cuộc hành trình tìm lại cậu con trai Nemo của ông bố Marlin góa vợ. Bộ phim được đánh giá là một trong những phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại.

2. Terminator

Tự học tiếng Anh qua phim Terminator

Series phim kể về cuộc chiến giữa trí tuệ nhân tạo và con người sẽ diễn ra trong tương lai. Vào năm 2029, những kẻ thống trị Trái Đất đã gửi về quá khứ sát thủ Terminator nhằm giết chết John Connor – người lãnh đạo trong cuộc kháng chiến của con người.

3. Titanic

Bộ phim nói về tình yêu giữa Rose DeWitt Bukater và Jack Dawson cùng thảm họa chìm tàu Tinanic đi vào lịch sử. Bộ phim cũng là bệ phóng cho sự nổi tiếng của ca khúc tiếng Anh “My Heart Will Go On” của Céline Dion.

4. Harry Potter

Harry Potter là bộ phim nổi tiếng nhất thế giới về đề tài phép thuật. Được chuyển thể từ tập truyện cùng tên gồm 7 tập, Harry Potter sẽ đưa bạn chìm đắm trong thế giới màu nhiệm của Hogwarts và phù thủy.

5. Star Wars

Đây là bộ phim theo thể loại sử thi kể về cuộc chiến giữa hai thế lực đối lập Order Jedi và Sith Lords, nhưng lại không được quay theo thứ tự. Để theo dõi nó, bạn sẽ phải xem theo thứ tự 4, 5, 1, 2, 3, 6.

Xem phim Star Wars và tự học tiếng Anh

6. The Lord of the Rings

Đây là một trong những phim hoành tráng nhất của thể loại phim ma thuật. Bộ phim kể về quá trình tiêu diệt một chiếc nhẫn được cho là để giữ quyền lực của Sauron.

7. Pirates of the Caribbean

Cướp biển vùng Caribbe kể về cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Jack Sparrow. Đây được coi là một bộ phim kỳ lạ, nơi mà bạn có thể tìm được niềm vui từ những tên cướp biển.

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn trau dồi và củng cố trình độ Anh ngữ. Hãy thử và kiểm chứng hiệu quả phương pháp tự học tiếng Anh qua phim ảnh nhé. Chúc các bạn thành công với phương pháp học tiếng Anh kết hợp giải trí hiệu quả này nhé!
Học Theo Chủ Đề
Ngữ Pháp Tiếng Anh
Học Nói tiếng Anh
Học viết Tiếng Anh
Kinh Nghiệm Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét