Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả qua cách nghe nhạc

– Bài hát mang lại cho bạn cảm xúc. Âm nhạc chính là chìa khóa mở cánh cửa cảm xúc của con người, nó ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta và vì thế, nó khiến việc ghi nhớ mọi thứ đơn giản hơn.
Học tiếng Anh qua bài hát và âm nhạc là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất đã được nhiều người kiểm chứng. Vậy tại sao bạn không thử áp dụng một lần?

Bí quyết để học tốt tiếng Anh là gì? Có quyết tâm và kiên trì, hay có năng khiếu bẩm sinh? Đó cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong việc chinh phục tiếng Anh. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là bạn phải biến việc học tiếng Anh thành niềm vui, thói quen hàng ngày. Hãy bắt đầu học tiếng Anh qua bài hát và âm nhạc bằng chính chiếc điện thoại của bạn nhé.

Tại sao nên học tiếng Anh qua bài hát và âm nhạc?
Bạn sẽ đặt ra câu hỏi tại sao tự học tiếng Anh qua âm nhạc lại hiệu quả như vậy?
Bạn đang muốn mình giỏi tiếng anh? Hãy đến với Learn English để được tư vấn cách luyện nghe, chia sẻ kinh nghiệm học và các từ vựng cơ bản để bạn luyện kỹ năng giao tiếp giỏi hơn !!!

– Nó giúp bạn hoạt động. Khoa học đã chỉ ra rằng, âm nhạc có thể giúp người học ngoại ngữ trau dồi ngữ pháp và cải thiện chính tả tốt hơn các phương pháp khác. Đặc biệt là nhạc cổ điển có thể làm tăng năng suất học tập và làm việc.

– Âm nhạc là ngôn ngữ hàng ngày và những lời nói thông dụng. Hầu hết các bài hát đều có nhiều từ, cụm từ và các mẫu câu được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

– Nghe nhạc giúp bạn trau dồi kỹ năng nghe và nói. Việc nghe nhạc tiếng Anh thường xuyên giúp bạn tập trung vào việc phát âm và hiểu tiếng Anh theo nhịp điệu và giai điệu của bạn.

– Giúp cho việc ghi nhớ tiếng Anh dễ dàng và lâu hơn. Những mẫu câu, từ vựng được lặp lại nhiều lần trong một bài hát giúp cho bạn dễ dàng khắc nó vào tâm trí hơn. Giai điệu bài hát xâm nhập vào trí óc và giúp bạn ghi nhớ chúng một cách tự nhiên.

– Bài hát mang lại cho bạn cảm xúc. Âm nhạc chính là chìa khóa mở cánh cửa cảm xúc của con người, nó ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta và vì thế, nó khiến việc ghi nhớ mọi thứ đơn giản hơn.

– Âm nhạc tạo cho bạn thói quen: Một trong những khó khăn của học tiếng Anh là chúng ta không tạo được thói quen khi học nó. Tuy nhiên âm nhạc có thể làm được điều này. Khi bạn học tiếng anh qua bài hát, bạn không cần đầu tư quá nhiều thời gian vì bạn có thể nghe nhạc ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào mà không thấy nhàm chán.

– Âm nhạc dạy cho bạn văn hóa Anh. Các ca khúc sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn sâu sắc về văn hóa Anh, cách người Anh suy nghĩ và cảm nhận thông qua câu từ, giai điệu.


Làm thế nào để học tiếng Anh qua bài hát và âm nhạc?
Trước khi bắt đầu học tiếng Anh qua bài hát và âm nhạc, bạn cần chọn cho mình bài hát mà bạn sẽ dùng để học hỏi, điều này rất quan trọng. Ca khúc bạn chọn nên sử dụng ngôn ngữ Anh phổ biến và đơn giản, lời không quá nhanh và nên có phụ đề để tiện theo dõi. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn để chọn âm nhạc phù hợp với mục đích học tiếng Anh của mình.

1. Đến đúng địa chỉ để tìm bài hát

Bạn có thể tìm kiếm các trang web chia sẻ video như YouTube, Vimeo. Ở đó có một thế giới với vô vàn các video âm nhạc, một số được trang bị phụ đề tiếng Anh rất tiện dụng.

2. Chọn bài hát mà bạn yêu thích

Để học tiếng Anh hiệu quả, hãy chọn ca khúc mà bạn yêu thích. Hãy để việc học tiếng Anh là thưởng thức âm nhạc. Nếu như bạn chọn một ca khúc nhàm chán, bạn sẽ nhanh chóng bỏ cuộc đấy. Một bài hát lý tưởng để học tiếng Anh không chỉ là ca khúc bạn yêu thích, mà nó đòi hỏi phải có ngôn ngữ được dùng phổ biến, không quá dễ cũng không quá khó, nhưng phát âm phải chuẩn và rõ lời.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, tốt nhất nên chọn những ca khúc kể về một câu chuyện như các bài hát trong phim hoạt hình Disney để có thể dễ dàng hình dung hơn. Bạn cũng có thể chọn một bài nhạc pop với những ca từ nhẹ nhàng, lãng mạn về tình yêu được lặp đi lặp lại, sau đó hãy nâng dần trình độ lên bằng các thể loại nhạc khác.

3. Sử dụng phụ đề

hoc tieng anh qua am nhac

Học tiếng anh qua những ca khúc yêu thích

Sẽ khó khăn hơn nếu bạn chỉ học tiếng Anh bằng cách nghe nhạc mà không chắc chắn được rằng ca sĩ đang hát về điều gì, hay phát âm từ nào. Thay vì cố gắng suy luận ra lời bài hát, bạn có thể dùng Lyrics.com hoặc Smartlyrics.com để tìm lời bài hát theo ý muốn.

4. Nghiên cứu các bài hát và từ mới

Để hiểu được nội dung, bạn hãy xem lại các từ mới một cách thường xuyên. Hãy cố gắng tách các từ ngữ trong cấu trúc bài hát ra, tra nghĩa và biến nó thành vốn từ vựng của riêng bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua Anki hay Mental Case.

5. Hát theo

Khi bạn đã nắm được lời bát hát một cách sơ sơ, hãy thử hát theo giai điệu của nó. Bạn không cần phải hát quá hay hoặc hát chính xác, đừng lo lắng điều đó. Việc bạn nên làm là hát theo giai điệu bài hát, khiến bạn rèn luyện khẩu hình miệng và di chuyển theo nhịp điệu của bài hát.

6. Cố gắng ghi nhớ và hát theo

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy bạn bắt đầu thuộc được lời bái hát, và bạn có thể hát theo mà không cần nhìn lời. Việc này sẽ hỗ trợ bạn trong việc trau dồi vốn từ và rèn luyện kỹ năng phát biểu, thuyết trình.

7. Kiểm tra kết quả định kỳ

Sau khi cảm thấy thoải mái với một ca khúc nào đó, bạn có thể chuyển đến ca khúc tiếp theo, và sau đó lại quay về ca khúc ban đầu. Cái này gọi là sự lặp lại một cách đều đặn, và nó sẽ có hiệu quả tích cực hơn so với việc bạn cứ cố gắng học thật hoàn hảo một ca khúc trong cùng một lúc.

8. Tìm một bài hát mới và bắt đầu bằng những gì mà bạn đã đạt được

Sau khi thành công với ca khúc đầu tiên, bạn hãy tìm một bài hát khó hơn, và thử nó với một tốc độ nhanh hơn. Sự nâng cấp trong việc chọn mức độ của bài hát sẽ giúp bạn có động lực và đẩy mạnh tiến độ học tập một cách tối đa.

Và, hãy vui vẻ và tận hưởng những phút giây thư giãn. Nghe âm nhạc hàng ngày bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì sao ngôn ngữ tiếng Anh lại đa dạng phong phú đến vậy. Học tiếng Anh qua âm nhạc là một phương pháp hữu hiệu, khi mà bạn có thể gắn việc học vào các hoạt động đậm chất giải trí như lắng nghe và hát theo âm nhạc, bạn thậm chí sẽ không nhận thấy rằng mình đang chọn học một ngôn ngữ thứ hai.
Tự Luyện Tiếng Anh 
Học Qua Clip
Học Theo Chủ Đề
Ngữ Pháp Tiếng Anh
Học Nói tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét